วัดพระธรรมกายแคลิฟอร์เนียจัดงานอุปสมบท

วันที่ 23 ตค. พ.ศ.2549

     วัดพระธรรมกายแคลิฟอร์เนีย ได้จัดให้มีพิธีบรรพชาสามเณรธรรมทายาท จำนวน 53 รูป เพื่อเฉลิมพระเกียรติและถวายพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ เนื่องในวโรกาสครองสิริราชสมบัติครบ 60 ปี เมื่อวันอาทิตย์ที่ 8 ตุลาคม ที่ผ่านมา

สำหรับการบวชในครั้งนี้ มีผู้สนใจเข้ารับการอบรมจากรัฐต่าง ๆ ดังนี้คือ รัฐฮาวาย รัฐฟลอริด้า รัฐเนวาด้า และรัฐแคลิฟอร์เนียตอนเหนือ และใต้ ซึ่งประกอบด้วยเชื้อชาติต่าง ๆ หลากหลาย อาทิเช่น ไทย ลาว กัมพูชา ม้ง จีน แม๊กซิกัน และอเมริกัน เป็นต้น ทุกท่านล้วนมีความตั้งใจที่จะมาศึกษาเรียนรู้พระพุทธศาสนา และตั้งใจที่จะมาปฏิบัติธรรมเพื่อสร้างบุญกุศลให้กับตนเอง และน้อมถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ด้วย โดยธรรมทายาทที่เป็นสมาชิกใหม่เพิ่งมาบวช ณ วัดพระธรรมกายแคลิฟอร์เนียเป็นครั้งแรกมีมากถึง 50 เปอร์เซ็นต์ ในขณะที่หลายท่านสามารลางานมาบวชได้ทุกปีติดต่อกัน

เพื่อเป็นการยกย่องเชิดชู และอนุโมทนาบุญผู้ที่ได้สั่งสมเนกขัมมบารมีอย่างต่อเนื่อง

      สำหรับพิธีบรรพชานั้นได้จัดให้มีขึ้น ณ อุโบสถวัดพระธรรมกายแคลิฟอร์เนีย โดยได้รับความเมตตาจากพระเดชพระคุณพระราชธรรมวิเทศ หัวหน้าสงฆ์วัดไทยลอสแองเจลิส มาเป็นพระ อุปัชฌาย์เหมือนเช่นทุกปี ซึ่งสร้างความปลาบปลี้มปีติใจให้กับธรรมาทายาท ตลอดจนพ่อแม่ญาติพี่น้องและผู้ร่วมงานกว่า 400 คนเป็นอย่างยิ่ง ทุกท่านที่มาต่างกลับไปด้วยความเบิกบานอิ่มบุญกันถ้วนหน้า และอนุโมทนาบุญผู้ที่ได้สั่งสมเนกขัมมบารมีอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้แม้อยู่ในต่างแดน ด้วยความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ การอุปสมบทในครั้งนี้ยังเป็นเพื่อน้อมถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ด้วยความจงรักภักดียิ่งไม่ว่าจะอยู่ ณ สถานที่ใดก็ตาม.

 ยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคล Total Execution Time: 0.032334780693054 Mins