มูลนิธิธรรมกายช่วยเหลือน้ำท่วม

วันที่ 27 ตค. พ.ศ.2549

มูลนิธิธรรมกาย วัดพระธรรมกาย โดยพระราชภาวนาวิสุทธ์ ได้นำเครื่องอุปโภค บริโภค จำนวนกว่า 700 ชุด นำไปมอบให้กับผู้ประสบอุทกภัย ในจังหวัดสิงห์บุรี

จากสถานการณ์ในขณะที่ประชาชนต่างอพยพกันขึ้นมาพักอาศัยอยู่บริเวณริมฝั่งถนน 2 ข้างทาง เนื่องจากระดับน้ำได้ทะลักเข้ามาอย่างไม่หยุด บ้านที่เคยพักอาศัยก็จมอยู่ใต้น้ำ ถนนหลายสายถูกตัดขาด ประชาชนได้รับความเดือดร้อนทั้งทางร่างกายและจิตใจ โดยความช่วยเหลือในครั้งนี้ มีพระสมศักดิ์ จันทรสีโล นายแพทย์พรชัย ภิญญพงศ์ และกัลยาณมิตรจากวัดพระธรรมกายเป็นตัวแทนมอบเครื่องอุปโภคบริโภคแก่ผู้ประสบภัย

และในโอกาสนี้ ทางมูลนิธิธรรมกาย โดยพระราชภาวนาวิสุทธิ์ ได้ส่งเครื่องอุปโภคบริโภคมาที่ อำเภอหันคา จังหวัดชัยนาท จำนวนกว่า 1000 ชุด ต่อไปด้วยเพราะสถานการณ์ที่จังหวัดชัยนาท ประชาชนก็ได้รับความเดือดร้อนเช่นเดียวกันเมื่อทีมงานเดินทางมาถึง ผู้ประสบภัยจำนวนมากต่างเดินทางมารอรับความช่วยเหลืออยู่ที่ วัดใหม่วงเดือน ตำบลสามง่ามท่าโบสถ์ อำเภอหันคา สำหรับความช่วยเหลือในครั้งนี้มีสมศักดิ์ จันทรสีโล นายแพทย์พรชัย ภิญญพงศ์ และกัลยาณมิตรจากวัดพระธรรมกายเป็นตัวแทนมอบเครื่องอุปโภคบริโภคแก่ผู้ประสบภัย สร้างความตื้นตันใจให้กับผู้ประสบภัยเป็นอย่างมาก ทางผู้ว่าราชการจังหวัดชัยนาท ได้ฝากขอบพระคุณในความเมตตาของพระเดชพระคุณหลวงพ่อ และกล่าวชื่นชมมูลนิธิธรรมกายที่ได้ให้ความอนุเคราะห์แก่ประชาชนจังหวัดชัยนาท พร้อมกันนี้ยังได้แถลงข่าวให้กับสื่อมวลชนท้องถิ่น รวมถึงสถานีวิทยุแห่งประเทศไทยได้ทราบอีกด้วย

การช่วยเหลือผู้ประสบภัยยังคงดำเนินการไปอย่างต่อเนื่อง โดยก่อนหน้านี้ในวันที่ 17 ตุลาคม ทางมูลนิธิธรรมกาย โดยพระราชภาวนาวิสุทธิ์ ได้ส่งเครื่องอุปโภคบริโภคไปช่วยเหลือตามวัดและชุมชนต่าง ๆ ในจังหวัดปทุมธานี ซึ่งสถานการณ์น้ำท่วมในขณะนี้ประชาชนยังคงได้รับความเดือนร้อนอย่างหนัก ไม่เว้นแม้แต่พระภิกษุสงฆ์ ซึ่งก็ได้รับผลกระทบเช่นเดียวกัน โดยพระศรีมงคลเมธี ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดจันทร์กระพ้อ อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี ได้กล่าวถึงสถานการณ์น้ำท่วมว่า ที่วัดจันทร์กระพ้อระดับน้ำท่วมสูงเกือบ 2 เมตร เนื่องจากเขื่อนที่ทางวัดใช้กั้นน้ำจากแม่น้ำเจ้าพระยาได้พังลง เพราะกระแสน้ำที่มาแรง พัดจนได้รับความเสียหาย ทำให้น้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาได้ทะลักเข้ามาในบริเวณวัด พระภิกษุ สามเณรต้องช่วยกันระบายน้ำออก พร้อมทั้งบรรจุถุงกระสอบทราย เพื่อทำแนวกั้นน้ำ โดยไม่ได้พักผ่อนกันทั้งคืน ส่งผลให้ตอนเช้าไม่สามารถออกบิณฑบาตได้ ประกอบกับการเดินทางลำบาก ต้องอาศัยประชาชนทำกับข้าวให้ฉันท์ทุกมื้อ เช่นเดียวกับที่วัดเจดีย์ทอง วัดสามัคคิยาราม วัดบางนา วัดบ้านไก่เตี้ย วัดชัยสิทธาวาส และวัดตำหนัก ซึ่งมีระดับน้ำสูง การเดินทางต้องใช้เรือเป็นพาหนะ เพราะถนนถูกตัดขาด สร้างความลำบากแก่พระภิกษุสงฆ์และประชาชนที่จะมาทำบุญเป็นอย่างมาก

sp491027_2.jpg

 

    นอกจากนี้มูลนิธิธรรมกาย โดยพระราชภาวนาวิสุทธิ์ ยังได้ส่งเครื่องอุปโภคบริโภคไปช่วยเหลือชุมชนต่าง ๆ ที่ประสบภัยน้ำท่วมในเขตอำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี ซึ่งสภาพน้ำท่วมที่เอ่อล้นจากแม่น้ำเจ้าพระยาได้ไหลท่วมพื้นที่อำเภอสามโคกจนประชาชนไม่สามารถสัญจรไปมาทางบกได้สะดวก ต้องนั่งเรือสัญจรไปมา บางพื้นต้องเดินบนสะพานไม้ สร้างความลำบากเป็นอย่างมาก โดยครั้งนี้มีพระอาจารย์สังสิทธิ สิทธิวัฒโน คุณประเสริฐศรี ฮ้อแสงชัย พร้อมตัวแทนจากมูลนิธิธรรมกาย เป็นตัวแทนมอบเครื่องอุปโภคบริโภคแก่ผู้ประสบภัย แม้ว่าผู้ประสบอุทกภัยจะได้รับความช่วยเหลือจากหน่วยงานต่างๆมาเป็นระยะแล้วก็ตาม แต่ก็ยังมีผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนอีกเป็นจำนวนมากในขณะนี้

 ยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคล Total Execution Time: 0.0040797352790833 Mins