ชาวไทยในญี่ปุ่น ร่วมทอดผ้าป่า

วันที่ 30 ธค. พ.ศ.2549

      เมื่อกลางเดือนธันวาคมที่ผ่านมา พี่น้องชาวไทยในญี่ปุ่นจากจังหวัดกุมมะ-ไซตะมะ ได้รวมใจร่วมกันจัดพิธีทอดผ้าป่าขึ้น เพื่อช่วยเหลือวัดและผู้ประสบภัยน้ำท่วมในประเทศไทย โดยในช่วงเช้าเป็นการร่วมกันนั่งสมาธิปฏิบัติธรรมเจริญภาวนา ตามเสียงนำปฏิบัติธรรมของ พระราชภาวนาวิสุทธิ์ (หลวงพ่อธัมมชโย) ที่นำนั่งสมาธิผ่านการถ่ายทอดส่งสัญญาณจานดาวเทียม เครือข่าย DMC สื่อสีขาวจากประเทศไทยโดยพร้อมกัน และเมื่อเลิกจากนั่งสมาธิแล้วจึงเป็นพิธีถวายภัตตาหารแด่พระสงฆ์ โดยมี กัลยาณมิตร อิสลาวัลย์ โออิ เป็นผู้แทนนำกล่าวถวายสังฆทาน

ต่อมาในช่วงบ่ายจึงได้ร่วมกันทอดผ้าป่า เพื่อช่วยเหลือวัดและผู้ประสบภัยจากน้ำท่วมในประเทศไทย โดยประธานนำกล่าวถวายผ้าป่า คือ กัลยาณมิตร จีรณา ฮาเซกาว่า ประธานชมรมไทยคอมมูนิตี้ อิน กุมมะ และกัลยาณมิตร ธนมาศ ยามาดะ เจ้าของบริษัท ยามาดะ และเจ้าของร้านธนมาศ

การจัดงานในครั้งนี้มีผู้ใจบุญมีจิตศรัทธาทั้งชาวไทย ญี่ปุ่น เวียดนาม ที่อยู่ในญี่ปุ่นพร้อมเพรียงมาร่วมทำบุญกันอย่างคึกคัก แม้แต่เด็กตัวเล็กๆ ทุกคน ก็มาช่วยกันจัดเตรียมงานและร่วมพิธีอย่างเบิกบาน ทุกท่านต่างรู้สึกปลื้มปีติในบุญครั้งนี้ ที่ได้ร่วมกันถวายข้าวสาร อาหารแห้ง น้ำดื่ม อาหารกระป๋อง ปัจจัยไทยธรรม เพื่อนำไปช่วยเหลือวัดและผู้ประสบภัยจากน้ำท่วม

และในงานนี้ ทางชมรมรัตนเวช ในอุปถัมภ์พระราชภาวนาวิสุทธิ์ และมูลนิธิธรรมกาย

วัดพระธรรมกาย ได้จัดบริการให้คำปรึกษาเกี่ยวกับสุขภาพ แก่คนไทยที่ร้านอาหารไทยธนมาศ จังหวัดกุมมะ ประเทศญี่ปุ่น และได้มอบหนังสือธรรมะเรื่อง กฎแห่งกรรม ซึ่งมีผู้ให้ความสนใจกันเป็นจำนวนมากด้วย

จากการจัดกิจกรรมงานบุญทอดผ้าป่า เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในประเทศไทย จากพี่น้องที่อาศัยอยู่ต่างแดนในครั้งนี้ เป็นเพียงส่วนหนึ่งที่แสดงออกให้เห็นถึงความห่วงใยที่คนไทยมีให้ต่อกัน แม้อยู่ห่างไกลในต่างพื้นที่ก็มิใช่อุปสรรค ที่จะแสดงออกและส่งความช่วยเหลือมาเป็นกำลังใจให้แก่กันได้ในที่สุด.

บุญรักษา.

 ยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคล Total Execution Time: 0.015843749046326 Mins