The Middle Way # 4

วันที่ 01 ธค. พ.ศ.2549

     การปฏิบัติธรรมเจริญสมาธิภาวนา เป็นสิ่งสากลที่ทุก ๆ คน ทุกเชื้อชาติ สามารถปฏิบัติได้ กองต้อนรับและอบรม สำนักต่างประเทศ วัดพระธรรมกาย ได้จัด “โครงการปฏิบัติธรรมสำหรับชาวต่างประเทศ 7 วัน” หรือ The Middle Way Meditation Retreat โดยจัดขึ้นเป็นรุ่นที่ 4 แล้วระหว่างวันที่ 13 – 19 พฤศจิกายน 2549 ที่ผ่านมา ณ สวนเพชรแก้ว จ. เชียงใหม่ ซึ่งหลักสูตรที่ใช้ในการอบรมเป็น “หลักสูตรสากล” ที่จัดขึ้นเป็นพิเศษสำหรับชาวต่างชาติ ที่มีความหลากหลายทั้งด้านเชื้อชาติ ศาสนาและความเชื่อเดิมของตน ทุกคนสามารถเข้าร่วมอบรมได้ แม้ยังไม่เคยฝึกสมาธิมาก่อนเลยก็ตาม

และในครั้งนี้มีผู้สนใจเข้าอบรมทั้งสิ้น 16 ท่าน จาก 9 ประเทศได้แก่นี้ สหรัฐอเมริกา เบลเยี่ยม นิวซีแลนด์ เยอรมัน ออสเตรเลีย ไอร์แลนด์ มาเลเซีย ไต้หวัน ฮ่องกง บรรยากาศในการอบรมโดยรวมผู้เข้าอบรมต่างประทับใจ กล่าวว่าเป็นช่วงเวลา 7 วันที่คุ้มค่าที่ตัดสินใจหยุดพักจากภาระการงานและชีวิตประจำวันที่เร่งรีบแข่งขัน มาพักผ่อนและปฏิบัติธรรมท่ามกลางธรรมชาติที่สดชื่น ณ สวนเพชรแก้ว ทุกคนได้รับความรู้พื้นฐานการนั่งสมาธิ ได้ศึกษาธรรมะของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า

การอบรมครั้งนี้ผู้เข้าอบรมทุกท่านมีผลการปฏิบัติธรรมที่ดี บางท่านรู้สึกโล่ง ผ่อนคลาย สบาย บางท่านเห็นดวงใสที่กลางท้อง บางท่านเห็นองค์พระที่ศูนย์กลางกาย

นอกจากนี้หลังจบการอบรม ทุกคนมีความเข้าใจประโยชน์ของการนั่งสมาธิมากขึ้น และจะกลับไปฝึกสมาธิอย่างสม่ำเสมอ เพราะมั่นใจว่าสมาธิจะทำให้พบกับความสุขที่แท้จริงของชีวิต อีกทั้งจะช่วยให้ทำงานและเรียนได้อย่างมีประสิทธิภาพ เมื่อได้ลองปฏิบัติด้วยตนเองแล้วก็จะนำความประทับใจที่ได้รับไปแนะนำเพื่อนๆ และคนในครอบครัว ให้มาฝึกสมาธิและร่วมโครงการปฏิบัติธรรมสำหรับชาวต่างประเทศในโอกาสต่อๆไป และหากมีโครงการปฏิบัติธรรมสำหรับชาวต่างประเทศในระยะยาวขึ้นก็จะมาร่วมโครงการด้วยอย่างแน่นอน

“The Middle Way Meditation Retreat รุ่นที่ 5” จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 4 -10 ธันวาคม 2549 นี้ ณ สวนเพชรแก้ว อ.ฮอด จ.เชียงใหม่ สามารถสอบถามรายละเอียดและกำหนดการจัดอบรมได้ที่ กองต้อนรับและอบรม สำนักต่างประเทศ วัดพระธรรมกาย โทร. 08-9109-9219 หรือดูรายละเอียดได้ที่ www.meditationthai.org

 ยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคล Total Execution Time: 0.0012609680493673 Mins