น้า! ทับหมาแตก

วันที่ 21 กพ. พ.ศ.2546

น้า! ทับหมาแตก

น้า! ทับหมาแตก

.....บางครั้งบางหนเราไม่น่าจะเปิดปากรับแสงที่กำลังสาดส่องมากจนเกินไป เพราะการกระทำเช่นนั้นผู้เชี่ยวชาญด้านแสงเขาเรียกว่าเป็นคนปากสว่างยิ่ง ถ้าเผลอพลาดพลั้งพูดไปผิดจังหวะอาจทำให้บรรยากาศรอบๆ ตัวอึมครึมอีกครั้งก็ได้ ผมคิดว่าเราน่าจะรู้จักสงบปากสงบคำเอาไว้ รู้อะไรจะเท่าใครหรือทันใครก็ตาม ไม่จำเป็นต้องแสดงฤทธานุภาพออกมาทุกช่วงทุกตอน

 

.....วันหนึ่งผมอ่านข่าวที่น่าหวาดเสียวสยดสยอง สามีภรรยาคู่หนึ่งเกิดไม่เข้าใจกัน จะด้วยกรรมอันใดไม่ทราบได้ ดลใจสามีให้คิดพิลึกพิลั่นงอนภรรยาแล้วไปซ่อนตัวอยู่ที่ใต้ท้องรถ เขาแอบอยู่อย่างนั้นจนหลับไปด้วยฤทธิ์ของความเมา ส่วนฝ่ายภรรยาก็หาสามีจนอ่อนใจเลยตัดสินใจขึ้นรถเพื่อจะขับไปตามหา แต่ยังไม่ทันไปถึงไหน สัญชาตญานของเธอได้บอกว่า สามีสุดที่รักถูกล้อรถสะกดจนร่างแน่นิ่งอยู่ตรงนั้น ผมอ่านจบโผล่งปากให้ผองเพื่อนได้รับความหวาดเสียวไปพร้อมกัน ตอนแรกเห็นว่าเพื่อนเป็นคนใจอ่อน ถ้าได้ยินได้แล้วมีเสียงวี๊ดว้ายหวาดเสียวพอจะเป็นกระสัยให้สะใจบ้าง ผมพูดจบได้ผลเกินคาด หน้าเธอซีดเผือดพร้อมถามผมว่าทำอย่างไร เธอจึงจะลืมเรื่องนี้ได้ ผมจี้ถูกจุดที่เธอพยายามลืมมันมาเป็นเวลานานเสียแล้ว เธอเริ่มแบ่งประสบการณ์ตรงของเธอให้ผมฟังบ้าง

 

.....เมื่อหลายปีก่อน เธอตั้งใจจะขับรถไปพบกับลูกค้าที่นัดกันไว้เป็นมั่นเหมาะ ขณะที่กำลังจัดขบวนท่ารถให้ดีอยู่นั่น เธอได้ยินของความผิดปกติที่หลังรถ เธอรีบไขกระจกรถโผล่ไปมองด้านหลัง เห็นเด็กที่กำลังเล่นอยู่มองไปที่ล้อรถข้างหลังอย่างตะลึงงัน พร้อมๆ กับพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า "น้า! ทับหมาแตก" ความบริสุทธิ์ของเด็กที่ไม่ทันสรรคำมาแทนเหตุการณ์ที่เห็น แต่เสียงที่ดังก่อนหน้านั้นยังชัดอยู่ในหู ประกอบกับอาการของเด็กที่มองไปตรงที่ล้อรถมันชัดเจนเสียยิ่งกว่าดูด้วยตาตัวเอง เธอบอกว่าแข้งขา มันอ่อนปวกเปียกไปหมดหมาตัวอื่นๆที่อยู่ในเหตุการณ์ก็เห่าหอนกันระงม เป็นอันว่าเสียฤกษ์เสียยามที่จะไปพบใครแล้ว รีบขับรถกลับบ้านไปสงบสติอารมณ์ เธอใช้เวลาหลายเดือนจึงลืมเหตุการณ์นี้ได้ แต่แล้วผมก็เริ่มจุดประกายมันขึ้นมาอีกครั้ง ไม่รู้เหมือนกันว่าเธอจะทบทวนความจำไปได้อีกนานเท่าไหร่

 

.....ลำพังได้ยินได้ฟังคงไม่กระไรหรอก แต่นี่เธอเล่นมีประสบการณ์จริงด้วย คนจิตใจดีจิตใจอ่อนเลยต้องวิตกกังวลเป็นธรรมดา ผมได้แต่บอกเธอว่าลืมไปเสียเถอะ ที่แล้วก็ให้แล้วไปอย่าไปฝังใจเลยเรื่องบาปเรื่องกรรม ส่วนหนทางข้างหน้าขับรถขับราให้ระวังยิ่งขึ้น เพราะถ้าวันนั้นเจ้าหมามันไม่มารับเคราะห์ไป อาจเป็นเด็กที่ยืนมองอยู่ก็ได้ ผลเป็นไงไม่อยากพูดไม่อยากจะคิด…มันเสียว!!

 

นายตั้ม

 ยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคล Total Execution Time: 0.001226282119751 Mins