เคล็ดลับ...เลือกคู่

วันที่ 23 มีค. พ.ศ.2546

เคล็ดลับ...เลือกคู่


.....การที่จะตัดสินใจเลือกใครสักคนมาเป็นคู่ชีวิตมันไม่ใช่เรื่องยาก แต่การที่จะเลือกใครมาเป็นทั้งคู่ชีวิต คู่ทุกข์ยาก คู่บุญคู่บารมีนี่สิเป็นเรื่องยากยิ่งกว่า ที่สำคัญเลือกมาแล้วต้องโชว์ได้ไม่มาอายหรือเสียใจภายหลังด้วยยิ่งเพอร์เฟค

 

.....เรื่องนี้ผมเชื่อว่าหลายๆ ท่านคงมีเคล็ดลับเฉพาะตัวตามมาตราฐานชีวิตที่อยากเจอ และไม่อยากได้คู่ชีวิตที่มีลักษณะไม่พึงประสงค์ บางท่านตัดสินใจด้วยตัวเอง บางท่านต้องอาศัยผู้ใหญ่ หรือที่นิยมกันคือชอบสอบถามตามคอลัมนิสต์ชื่อดัง เพื่อนผมคนหนึ่งล่ะ เขาชอบอ่านคอลัมน์ตอบปัญหาพรรค์นี้ และวันหนึ่งเขาเกิดอ่านดังจนผมได้ยินชัดถนัดถนี่ มีสาวเจ้าอายุเกือบ ๓๐ ปี การศึกษาหน้าที่การงาน มีรถยนต์ใช้ มีบ้านของตัวเอง หน้าตาธรรมดา เสียงบรรยายลอยลมมาอย่างนั้น เธอบอกมีชายหนุ่มสามคนสามสไตร์ให้เลือก ไม่ทราบว่าจะเลือกใครดี คนหนึ่งแฟนเก่าเคยได้เสียกันแล้ว ร่ำรวย กับอีกคนตามจีบมานานอายุน้อย การศึกษาน้อย รายได้ดี คนสุดท้ายรับราชการมีโรคประจำตัว ไม่ร้ายแรงนัก ไม่รวย หรือว่าจะไม่เลือกใครเลยดี

 

.....ผมทึ่งคำตอบที่คอลัมนิสต์เลือกให้ คือ อยู่เป็นสาวแก่ไเลยน่าจะปลอดภัยกว่า เขาบอกว่า "ความทุกข์ที่เกิดจากการหาผัวไม่ได้ ย่อมมีน้อยกว่าความทุกข์อันเกิดจากการมีผัวกเฬวราก" ส่วนอีกคนอยากได้วิธีการตักเตือนเพื่อนชายที่ทำท่าจะจริงจังร่วมชีวิตด้วย แต่ก็ทนไม่ไหว อับอายที่ตรงที่เขาเคี้ยวอาหารเสียงดัง อย่างอื่นก็ดีทุกด้าน ยกเว้นเรื่องนี้รับไม่ได้ ถ้าจะเตือนก็เกรงว่าจะผิดใจกันผู้ตอบเขาแนะนำไปว่าให้อดทน ให้เอาความดีด้านอื่นมาหักลบ หรือไม่ก็หาใหม่โดยเน้นไปเลยว่า คราวหน้าคราวหลังต้องเลือกก่อน เคล็ดลับอาจพาไปทานอาหารด้วยกันสักมื้อสองมื้อ แล้วสังเกตพฤติกรรมการกินให้ดีก่อนเลือก

 

.....ผมฟังจบสนับสนุนว่าเคยมีตำราเขาว่าไว้วิธีหนึ่งที่เราจะสังเกตมารยาทของผู้ที่จะมาเป็นคู่ชีวิต ลองพาไปกินบะหมี่ดูก็แล้วกัน เพราะว่า มันกินยากครับจะม้วนกินคำใหญ่หรือกัดเส้นให้ขาดจากชามก็ไม่สุภาพเท่ากัน เพื่อนอีกคนบอกเด็ดกว่านี้ต้องอาหารเวียดนาม เพื่อนสาวของเธอชอบมาชวนให้ไปกินเป็นเพื่อนบ่อยๆ จนบางครั้งเธอตอบปฏิเสธ และปัดป้องให้เพื่อนสาวไปชวนแฟนของเธอที่กำลังหวานชื่นกันอยู่ เพื่อนของเธอปฏิเสธเสียงแข็งแบบมีคำตอบเตรียมไว้เป็นชุดๆ เธอบอกเวลากินแหนมเนืองนั้น ทั้งผักทั้งแป้งทั้งเครื่องเคียง รวมแล้วได้ตั้งคำใหญ่คำโต ถ้าอ้าปากแคบๆ ก็กินไม่หมด กัดกินก็ไม่อร่อยครบคำ แค่อ้าปากก็แทบจะเขมือบหัวแฟนฉันได้อยู่แล้ว ถ้าเป็นเธอจะเลือกฉันเป็นแฟนต่อไหม แหม! ความลับไม่มีในโลกนะ สักวันเขาก็ต้องรู้ หัดกินอร่อยคำเล็กๆ บ้างไม่ได้หรือ จะได้ไม่ต้องเสียใจในภายหลังไงครับ!!
 

นายตั้ม

 ยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคล Total Execution Time: 0.0010341842969259 Mins