ประมวลภาพวันครูธรรมกาย

วันที่ 05 ตค. พ.ศ.2550

     เมื่อวันครูวิชชาธรรมกาย  ซึ่งในปีนี้ตรงกับวันพุธที่  26  กันยายน  พุทธศักราช  2550  นับเป็นเวลา  90 ปีของพระเดชพระคุณพระมงคลเทพมุนี   ผู้ค้นพบวิธีการปฏิบัติธรรมเพื่อให้บรรลุธรรม เข้าถึงวิชชาธรรมกาย แห่งองค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า  และเพื่อมารำลึกถึงพระคุณของพระเดชพระคุณหลวงปู่ ผู้ค้นพบวิชชาธรรมกาย ผู้ได้อุทิศชีวิตเพื่องานพระพุทธศาสนา มาร่วมเป็นสักขีพยานในความมุ่งมั่นสามัคคีของเหล่าศิษยานุศิษย์ แล้วมาช่วยกันเผยแผ่วิชชาธรรมกาย ให้เป็นที่พึ่งแก่ชาวโลก สมกับที่ทุกคนได้เกิดมาสร้างบุญ  สั่งสมบารมี 

                โดยพิธีกรรมงานบุญ จัดขึ้นที่ วัดพระธรรมกาย  จ.ปทุมธานี   ในเวลาประมาณ   09.30 น. ร่วมกันสวดมนต์ – นั่งสมาธิ, 10.45 น. ท่านประธานสงฆ์กล่าวนำศิษยานุศิษย์ “บูชาครูผู้ค้นพบวิชชาธรรมกาย”  ,  11.00 น. ถวายภัตตาหารแด่คณะสงฆ์เป็นสังฆทาน , ส่วนพิธีในภาคบ่าย  เริ่มเวลา  13.30 น.พิธีจุดเทียนใจ  ไฟนิรันดร์  อนันตชัย  บูชาพระรัตนตรัย,  จากนั้นเป็นพิธีถวายรางวัล  Telly  Awards  12 รางวัล แด่พระราชภาวนาวิสุทธิ์    และสุดท้ายเป็นพิธีในภาคเย็น  ร่วมพิธีเทคอนกรีตเสาค้ำฟ้ามหารัตนวิหารคด  เพื่อสร้างหลังคาขึ้นโดยรอบ
             นับเป็นโอกาสอันดียิ่ง   ที่ศิษยานุศิษย์ผู้มีความเคารพบูชาใน       พระเดชพระคุณพระมงคลเทพมุนี   หลวงปู่วัดปากน้ำ  ภาษีเจริญ    ทั้งนี้ผู้มีบุญจากทั้งภายในและจากต่างประเทศทั่วโลก   ร่วมกับสืบสานวัฒนธรรมชาวพุทธ  สวมชุดสีขาว ๆ  ที่ดูสะอาด สว่าง   สง่างาม    มาร่วมงานบุญด้วยการปฏิบัติธรรมเจริญสมาธิภาวนา    กลั่นกาย  วาจา  ใจ  ให้สะอาดบริสุทธิ์    รับฟังพระธรรมเทศนา    สร้างมหาทานบารมี และเข้าสักการะรูปหล่อทองคำพระเดชพระคุณหลวงปู่วัดปากน้ำ  ภาษีเจริญ   ที่ประดิษฐานภายในศูนย์กลางของมหาวิหารพระมงคลเทพมุนี    วัดพระธรรมกาย      จ.ปทุมธานี

 ยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคล Total Execution Time: 0.0093530654907227 Mins