๑๒๓ ปี พระมงคลเทพมุนี

วันที่ 10 ตค. พ.ศ.2550

       เนื่องในวาระครบ ๑๒๓ ปี วันคล้ายวันก่อเกิดกายเนื้อของมหาปูชนียาจารย์ ผู้ค้นพบวิชชาธรรมกาย พระมงคลเทพมุนี (สด จนฺทสโร) หลวงปู่วัดปากน้ำ ภาษีเจริญ ในวันพุธที่ ๑๐ ตุลาคม พ.ศ. ๒๕๕๐ ในวันนี้ศิษยานุศิษย์ทั่วโลกพร้อมใจกันปฏิบัติธรรม สร้างมหาทานบารมี น้อมถวายบูชาธรรมพระเดชพระคุณหลวงปู่

พิธีบุญจัดขึ้นที่สภาธรรมกายสากล วัดพระธรรมกาย จ.ปทุมธานี โดยพิธีในภาคเช้า เริ่มเวลา ๐๙.๓๐ น. พระราชภาวนาวิสุทธิ์ (หลวงพ่อธัมมชโย) ประธานสงฆ์วัดพระธรรมกาย นำบูชาพระรัตนตรัย และนำนั่งสมาธิ จากนั้นเป็นพิธีถวายภัตตาหารเป็นสังฆทาน เสร็จพิธีในภาคเช้า เวลา ๑๑.๐๐ น. ในภาคบ่าย ๑๕.๐๐ น. ตัวแทนคณะสงฆ์และสาธุชนลูกหลานหลวงปู่เดินทางไปยัง “แผ่นดินดอกบัว” อำเภอสองพี่น้อง จังหวัดสุพรรณบุรี เพื่อร่วมพิธีภาคเย็น เป็นพิธีเทคอนกรีตเสามงคลครอบเสาไม้เรือนเกิดหลวงปู่ “พระมงคลเทพมุนี (สด จนฺทสโร) ผู้ค้นพบวิชชาธรรมกาย”

โดยในงานนี้มีการถ่ายทอดสดจากพื้นที่ประกอบพิธีกรรมทั้ง ๒ แห่งพร้อมกัน คือ ณ สภาธรรมกายสากล วัดพระธรรมกาย จังหวัดปทุมธานี และ ณ บ้านเกิด “แผ่นดินดอกบัว” อำเภอสองพี่น้อง จังหวัดสุพรรณบุรี เพื่อให้ลูกหลานหลวงปู่จากทั่วทุกมุมโลกได้รับชมและร่วมพิธีจากเครือข่าย DMC ได้พร้อมกัน

แผ่นดินบ้านเกิดหลวงปู่ วัดปากน้ำ ภาษีเจริญ เป็นแผ่นดินรูปดอกบัวมีน้ำล้อมรอบ มีพื้นที่ประมาณ ๒๐ ไร่ ซึ่งคณะศิษยานุศิษย์กำลังพร้อมใจกันเพื่อจัดสร้าง มหาวิหารพระมงคลเทพมุนี รูปทรงภูเขาทอง ๘ เหลี่ยม ภายในบันทึกประวัติการสร้างบารมีของท่านตั้งแต่ปฐมวัย มัชฌิมวัย และปัจฉิมวัย บริเวณกลางวิหารประดิษฐานรูปหล่อทองคำพระเดชพระคุณหลวงปู่ เพื่อให้สาธุชนได้กราบไหว้และนำแบบอย่างคุณธรรมของท่านมาเป็นกำลังใจและแบบแผนในการสร้างบารมีต่อไป

โอกาสนี้เพื่อเป็นการสืบสานวัฒนธรรมชาวพุทธ และเพื่อให้ความเคารพในพระรัตนตรัย ขอเชิญผู้มีบุญทุกท่าน สวมชุดสีขาว ๆ มาร่วมในพิธีบุญโดยพร้อมเพรียงกันในวันและเวลาดังกล่าว

 ยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคล Total Execution Time: 0.028188133239746 Mins