กฎแห่งการชิงช่วงช่วงชิง

วันที่ 23 พย. พ.ศ.2555

คำถาม:

ลูกและสามีทำงานธนาคารต่างชาติ ได้เงินเดือนระดับแสน แต่ต่อมาเราตัดสินใจลาออกมาทำธุรกิจ เพราะหวังว่าจะมีเงินทำบุญได้มากขึ้น แต่ธุรกิจก็เหมือนต้นไม้ที่กว่าจะให้ดอกผล ต้องคอยเวลารดน้ำพรวนดิน ช่วงเริ่มต้นรายได้จากธุรกิจน้อยกว่างานประจำ งบดุลเริ่มเสียสมดุล งบบุญจึงทำได้น้อยลง เราไม่ได้เสียดายรายได้ แต่เสียดายที่ทำบุญได้ไม่มากอย่างที่ตั้งใจ

ภายหลังมีคนมาชวนเราลงทุนทำธุรกิจอื่นเสริม ลูกและสามีจึงตัดสินใจนำเงินก้อนใหญ่ที่เดิมตั้งใจจะปิดกองกฐิน ไปลงทุนทำธุรกิจแทน โดยคิดว่าจะทำให้ได้เงินไปทำบุญที่ยิ่งขึ้นไปได้ตลอด แต่แล้วกลับปรากฏว่า ทั้งต้นทั้งดอกไม่ได้คืนมาเลย

เหตุใดลูกจึงเสียทรัพย์ก้อนใหญ่ไป ทั้งๆ ที่ทุกครั้งหลังจากทำบุญไม่เคยนึกเสียดายทรัพย์เลย เป็นเพราะเปลี่ยนใจนำทรัพย์ที่ตั้งใจว่าจะทำบุญทั้งก้อน ไปลงทุนทำธุรกิจโดยหวังนำดอกผลของทรัพย์ก้อนนั้นมาทำบุญได้นานๆ ใช่หรือไม่คะ

การทำบุญแบบนี้ให้ถูกหลักวิชชาควรทำอย่างไร ลูกจะได้ทรัพย์ก้อนนั้นกลับมาทำบุญตามที่ตั้งใจไว้ในชาตินี้ไหมคะ และลูกต้องทำอย่างไรจึงจะสำเร็จในอาชีพที่เลือก เพื่อเป็นกองกำลังของพระศาสนาแบบ Unlimited heart (หัวใจไร้ขีดจำกัด) ต่อไปคะ


ที่นี่มีคำตอบ:

ลูกเสียทรัพย์ก้อนใหญ่ไป ทั้งๆ ที่ทุกครั้งที่ทำบุญไม่เคยเสียดายทรัพย์เลย เพราะเหตุในอดีต ได้เคยขอยืมทรัพย์ของเขาไป แล้วก็ขอลืม และเคยทำการค้าโดยนำทรัพย์ของเขามา แต่ไม่ส่งของให้เขา มาส่งผล ไม่เกี่ยวกับเหตุในปัจจุบันที่เปลี่ยนใจนำทรัพย์ที่ตั้งใจจะมาทำบุญแล้วนำไปลงทุนทำธุรกิจก่อน เพื่อจะนำดอกผลมาทำบุญได้นานๆ

นี่มันเป็นเรื่องที่เข้าใจยากสักนิด ต้องศึกษาเรื่อง Law of Kamma กฎแห่งกรรม บุญบาปมันชิงช่วงช่วงชิงกันส่งผล ถ้าบุญส่งผลก็ประสบความสุขและความสำเร็จในชีวิต ถ้าบาปส่งผลก็จะตรงกันข้าม จะมีอุปสรรคของชีวิต บุญบาปมันก็อยู่ในตัวเรานี่แหละ มันชิงช่วงช่วงชิงกันอยู่ นี่เป็นเรื่องของเหตุในอดีต ไม่เกี่ยวกับความตั้งใจที่ดีในปัจจุบัน

การทำบุญด้วยวิธีการดังกล่าวนี้ ก็จะมีผลทางอ้อม คือ จะทำให้เกิดช่องว่างให้วิบากกรรมเก่ามาแทรกส่งผล คือ เราก็ตั้งใจดีแต่ว่ายืดระยะเวลาการทำบุญ ช่วงที่ยืดไป ถ้ากำลังบุญหย่อน กำลังบาปจะได้ช่องสอดวิบากกรรมเก่าแทรกเข้ามา ดังนั้น เมื่อตั้งใจทำบุญแล้วควรทำทันที เพื่อวิบากกรรมเก่าจะไม่ได้ช่องส่งผล เพราะเราเวียนว่ายตายเกิดมานับภพนับชาติไม่ถ้วน เราดำเนินชีวิตผิดพลาดมาก็เยอะ ทำถูกก็เยอะ มันชิงช่วงช่วงชิงกันอยู่อย่างนี้

ให้นึกถึงบุญแล้วอธิษฐานจิตให้ได้ทรัพย์คืนโดยเร็วและประสบความสำเร็จในชีวิต ให้ลูกนึกถึงบุญทุกบุญที่ทำไปแล้ว และอธิษฐานจิตให้ได้ทรัพย์คืนโดยเร็ว และประสบความสำเร็จในชีวิต ในธุรกิจการงาน นึกถึงบุญสิลูก นึกถึงบุญ ให้ใจใสๆ นึกจนปลื้ม ถ้าใจใสสมบัติใหญ่จะไหลมาเทมา


 

ที่นี่มีคำตอบ ฉบับมินิ เล่ม ๑  ตอนเรื่องแปลกแต่จริง
โดย คุณครูไม่ใหญ่
๑๐ พฤษภาคม พ.ศ. ๒๕๕๐


 

 ยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคล Total Execution Time: 0.0010213494300842 Mins