มาวัดทีไร...ป่วยทุกที

วันที่ 06 มีค. พ.ศ.2556

คำถามจากทางบ้าน:

ลูกชายอายุ ๖ ขวบ ลูกสาวอายุ ๔ ขวบ มาวัดครั้งใดจะเกิดอาการไม่สบายทุกครั้ง จึงทำให้เป็นอีกสาเหตุหนึ่งที่สามีไม่ยอมให้ลูกๆ มาวัด เพราะวิบากกรรมใดของพวกเขา และจะแก้ไขอย่างไรคะ

 

 

ที่นี่มีคำตอบ

ลูกชาย ๖ ขวบ ลูกสาว ๔ ขวบ มาวัดทีไรไม่สบายทุกที จึงเป็นอีกสาเหตุหนึ่งที่สามีไม่อยากให้ลูกๆ มาวัด เพราะในอดีตชาติหนึ่ง ลูกได้ห้ามญาติและพี่น้องมาสร้างบุญกับหมู่คณะ ลูกทั้งสองในชาตินี้ ชาตินั้นได้เกิดเป็นญาติของลูก ได้เห็นดีเห็นงามไปกับตัวลูกที่ห้ามญาติพี่น้องคนอื่นๆ มาทำบุญกับหมู่คณะกรรมนี้มาส่งผล

ชีวิตในสังสารวัฏ เห็นไหมว่า เดี๋ยวเกิดเป็นลูก เป็นพ่อ เป็นแม่ เป็นญาติกันบ้างสลับกันไปอย่างนี้ แต่ชาตินั้นเกิดเป็นญาติและเห็นดีเห็นงามที่ตัวลูกได้ห้ามญาติพี่น้องที่จะมาทำบุญกับหมู่คณะ วิบากกรรมนี้มาส่งผล

ทำให้วิบากกรรมที่เล็กๆ น้อยๆ บี้มดตบยุง ฆ่าสัตว์เล็กๆ น้อยๆ ได้ช่องผสมโรงผีซ้ำด้ามพลอยนั่นแหละ ทำให้เกิดอาการเจ็บป่วยเวลามาวัด และเป็นเหตุให้สามีของลูกห้ามลูกของเขามาวัด

เห็นไหมว่า กรรมห้ามญาติมาทำบุญกับกรรมบี้มดตบยุง ฆ่าสัตว์เล็กสัตว์น้อย มันได้ช่องเมื่อเราเปิดช่องให้มันเข้ามา มันก็ไปดึงดูดกันมา บาปต่อบาปมันจะดูดเข้าหากัน เหมือนแม่เหล็กดูดผงเหล็กอย่างนั้น


 

ที่นี่มีคำตอบ ฉบับมินิ เล่ม ๑ เรื่องแปลกแต่จริง
โดย คุณครูไม่ใหญ่
๒๐ กุมภาพันธ์ พ.ศ. ๒๕๔๙

 ยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคล Total Execution Time: 0.0047362963358561 Mins