ประสบอุบัติเหตุ

วันที่ 28 มีค. พ.ศ.2556

คำถามจากทางบ้าน:

ลูกประสบอุบัติเหตุพร้อมกับหลานสาวที่เป็นเลขาฯ ของลูก ซึ่งเขาเป็นคนขับ รถหมุนกระแทกกำแพงบนทางด่วน เพลาหัก ล้อหน้า ๒ ข้างหลุด พอรถจอดนิ่ง ลูกก็เอามือลูบพระหลวงปู่วัดปากน้ำ รุ่น ๑ ที่อดีตสามี* มอบให้ ทำไมเราจึงรอดมาได้อย่างปาฏิหาริย์คะ

*กรณีที่ปัจจุบันสามีบวชเป็นพระภิกษุ จะใช้สรรพนามเรียกกันว่า อดีตสามีและอดีตภรรยา

 


ที่นี่มีคำตอบ:

สาเหตุที่ทำให้ลูกประสบอุบัติเหตุพร้อมกับหลานสาวที่เป็นเลขาฯ เป็นเพราะในหลายๆพุทธันดรที่ผ่านๆ มา ไม่ใช่พุทธันดรที่แล้วนะพุทธันดรที่แล้วเป็นผู้หญิง ลูกและหลานสาวเกิดเป็นกุลบุตรในตระกูลพ่อค้าที่เป็นเศรษฐีในเมือง และสองคนก็เป็นเพื่อนรักกัน

มีอยู่วันหนึ่ง ลูกต้องทำธุระอีกเมืองหนึ่งแต่ไม่อยากเดินทางคนเดียว ลูกก็เลยชวนเพื่อนรักคนนี้ขี่ม้าออกจากเมืองไปด้วยกัน แต่ด้วยความเป็นหนุ่มวัยคะนอง ชอบประลองความเร็ว จึงแข่งกันควบม้าออกจากประตูเมืองอย่างรวดเร็ว ในขณะนั้นเองก็ได้มีรถม้าอีกคันหนึ่ง ซึ่งบรรทุกของมาเต็มคันกำลังวิ่งออกจากจุดตรวจ และกำลังจะเลี้ยวเข้าประตูเมือง

ทันทีที่รถม้าคันนั้นพ้นโค้ง ตัวลูกและเพื่อนที่กำลังขี่ม้ามาอย่างรวดเร็วก็ได้ประจันหน้ากับรถม้าที่วิ่งสวนทางเข้ามา ด้วยความตกใจตัวลูกและเพื่อนจึงบังคับม้าหลบได้อย่างหวุดหวิด แต่ก็เสียหลัก จนลูกและเพื่อนต่างล้มกลิ้งไปอยู่ข้างทาง ส่วนรถม้าบรรทุกของคันนั้นก็พยายามหักหลบเช่นกัน แต่เพราะความกะทันหันจึงทำให้รถม้าบรรทุกของคันนั้นล้มคว่ำลง แต่ก็ถือว่าโชคดีที่เหตุการณ์ในครั้งนี้ไม่มีใครบาดเจ็บถึงตาย

แม้อุบัติเหตุครั้งนี้จะไม่มีใครเป็นอะไรมาก แต่สาเหตุก็มาจากความคะนองของลูกและเพื่อน ซึ่งก็คือหลานสาวของลูกในชาตินี้จึงทำให้กรรมในครั้งนี้ได้กลายเป็นผังติดตัวเมื่อได้ช่องส่งผลก็ทำให้ลูกและหลานสาวต้องมาประสบอุบัติเหตุในชาตินี้

นอกจากกรรมในครั้งนี้ ยังมีวิบากกรรมหนึ่ง ซึ่งลูกและหลานสาวได้ทำในชาติเดียวกันมีอยู่วันหนึ่งลูกกับหลานสาวได้พยายามแกล้งคู่แข่งทางการค้า ด้วยการไปคลายหมุดยึดล้อเกวียนของพ่อค้าที่เป็นคู่แข่ง ซึ่งกำลังจะไปค้าขายในเมืองเดียวกันกับลูก ทำให้เกวียนของพ่อค้าคนนั้นล้อหลุดระหว่างเดินทางจนเกวียนล้มพังทั้งคัน ด้วยกรรม ๒ กรรมนี้มารวมกันส่งผล จึงทำให้ลูกและหลานสาวต้องมาประสบอุบัติเหตุ

แต่ด้วยอานุภาพพระของขวัญของหลวงปู่วัดปากน้ำที่ลูกนำติดตัว ท่านได้ลงซ้อนรักษาชีวิตลูกไว้ ด้วยเหตุนี้จึงทำให้ลูกและหลานสาวไม่เป็นอะไร อีกทั้งกรรมปาณาติบาตในอดีตก็ยังไม่ได้ช่องส่งผล



 

ที่นี่มีคำตอบ ฉบับมินิ เล่ม ๒ ผู้หญิงต้องซื้อ
โดย คุณครูไม่ใหญ่
๑๙ กันยายน พ.ศ. ๒๕๕๒

 ยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคล Total Execution Time: 0.026283367474874 Mins