ชาติหน้าอยากเป็นผู้ชาย

วันที่ 30 เมย. พ.ศ.2556

คำถามจากทางบ้าน:

การที่ลูกถืออุโบสถศีลทุกวันพระ และลูกได้ตั้งใจมาถวายภัตตาหารเป็นสังฆทานต่อเนื่อง 7 วัน เพราะลูกอยากเกิดเป็นผู้ชายในชาติต่อไป เพื่อจะได้บวชในบวรพระพุทธศาสนา คำอธิษฐานของลูกจะสัมฤทธิ์ผลหรือไม่ค่ะ

 


 

ที่นี่มีคำตอบ:

การที่ลูกถืออุโบสถทุกวันพระ และตั้งใจถวายภัตตาหารเป็นสังฆทาน ๗ วัน เพราะอยากเกิดเป็นผู้ชาย ได้บวชในพระพุทธศาสนาในภพชาติต่อไปนั้น ยังไม่พอ

ลูกจะต้องทำบุญทุกบุญให้มากกว่านี้ คือ ต้องถือศีล ๘ ให้ได้ทุกวันพระ อย่างสม่ำเสมอ และดูแลปรนนิบัติสามีให้ดีประดุจเทวดา แล้วอธิษฐานจิตให้แน่วแน่ ก็มีสิทธิ์สัมฤทธิ์ผลได้จ้ะ

ปรนนิบัติสามีประดุจเทวดา คือ เราทำหน้าที่ของเราไม่ให้บกพร่องเลย อะไรที่ไม่ผิดศีลธรรม ไม่ผิดกฎหมาย เราก็ทำไปเถิด ปรนนิบ้ติดูแลอย่าให้ขาดตกบกพร่อง เทวดานี่เวลาปรารถนาอะไร แค่นึกๆ คิดๆ ก็ได้ หรือรำพึงก็ได้ อะไรต่างๆ เหล่านี้ ดูแลให้ดีๆ แต่งตัวสวยๆ ให้เขาดูแล้วสบายใจ พูดจาเพราะๆ ให้เขาฟังแล้วชื่นใจ แล้วชื่นชมเขาบ่อยๆ ว่า เขาหล่ออย่างนี้ เขาเก่งอย่างนี้ เขาสุดยอดอย่างนี้ เขาเป็นสุดยอดดาร์ลิ้งไม่มีใครเสมอเหมือน อะไรก็ว่ากันไป เลือกหาคำอย่าให้ซ้ำกัน วันอาทิตย์ก็ว่าไปประโยคหนึ่ง จันทร์ อังคาร ไล่เรื่อยไปเลย ความรักมันจะได้เพิ่มพูน

อีกทั้งทำตัวให้หอมๆ ด้วย เพราะเขามีจมูก เวลาเราเดินผ่านเขาจะได้ชื่นใจ แล้วก็ทำอาหารอร่อยๆ ให้เขารับประทาน เพราะเขาต้องรับประทาน ลิ้นจะได้รับรส อย่างนี้ไง ตา หู จมูก ปาก แล้วก็ผัสสะก็เป็นเรื่องของทางโลก ลูกจะได้เข้าใจดีว่า มนุษย์ชอบผัสสะที่ละเอียดอ่อนนุ่มนวล มีศิลปะอะไรเราก็ไปศึกษาถึงเรื่อง ๕ อย่างนี้แหละ จะได้ชื่อว่าปรนนิบัติสามีประดุจเทวดา ยิ้มแย้ม เยือกเย็น ยกย่อง ยืดหยุ่น ยินยอมกันบ้าง

นอกจาเขาเห็นหน้าตาเราแล้ว ทั้งบ้านเรือน ทั้งอุปกรณ์ของใช้ต่างๆ ต้องให้สวยงาม เป็นระเบียบเรียบร้อยทุกอย่างเลย และเสียงที่สามีจะได้ยินในบ้านต้องดีๆ เพราะๆ นอกเหนือจากเสียงของเราแล้ว เสียงของลูกเรา เสียงสมาชิกในบ้านของเรา แม้เสียงนก เสียงกา ต้องให้เป็นเสียงเพราะๆ ถ้าเสียงไม่เพราะอย่าเอามา อย่างนี้เป็นต้น ส่วนกิ่ง ก้าน ใบ ดอก ผล หรือราก ลูกไปเติมเอาแล้วกัน นี่ปรนนิบัติสามีประดุจเทวดา อันนี้โดยย่อจ้ะ



 

ที่นี่มีคำตอบ ฉบับมินิ เล่ม ๒ ผู้หญิงต้องซื้อ
โดย คุณครูไม่ใหญ่
๒๐ กุมภาพันธ์ พ.ศ. ๒๕๔๙

 ยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคล Total Execution Time: 0.014292581876119 Mins