หนังสือธรรมะแจกฟรี .pdf คลังหนังสือธรรมะ วารสาร นิตยสาร รายเดือน แจกฟรี . pdf อีบุค (ebooks)

คลังหนังสือธรรมะ วารสาร นิตยสาร รายเดือน แจกฟรี .pdf อีบุค (ebooks)

หนังสือแจกฟรี สามารถเปิดอ่านได้จาก เครื่องอ่านหนังสือ อิเล็กทรอนิกส์ (e-reader) ทั่วไป เช่น ipad, ipod, iphone และอุปกรณ์อื่นๆ เปิดอ่านได้ทันทีจากที่ไหนก็ได้

ชื่อหนังสือ เมื่อใจเป็นสมาธฺิ หนังสือธรรมะแจกฟรี .pdf

 

คำนำ
      "เมื่อใจเป็นสมาธิ"
      ชื่อของหนังสือเล่มนี้ คือวิธีการดำเนินชีวิตของดิฉันเลยทีเดียว "สมาธิ" ในที่นี้รวมความถึงหลักคำสอนในศาสนาพุทธด้วย
    เมื่อศึกษาเข้าจริงๆเเล้ว จึงได้เข้าใจว่า หัวใจของคำสอนในพระพุทธศาสนามีอยู่สามข้อ คือ ทาน ศีล ภาวนาซึ่งในเเต่ละข้อก็ให้ผลต่างกันไป เมื่อผสมประสานกันเเล้ว ผล
ก็คือชีวิตที่สุขสบายไร้กังวล
      ด้วยเหตุนี้เอง ดิฉันจึงต้องขอบคุณบรรพบุรุษของเราที่เก็บรักษาพระพุทธศาสนาไว้เป็นศาสนาประจำชาติด ไม่เพียงเท่านั้น สำนวนคำพังเพยโบราณที่ท่านเหล่านั้น
กล่าวไว้ ช่างเป็นความจริงที่ปฎิเสธไม่ได้เลย เช่นคำว่า "สำเนียงส่อภาษา กิริยาส่อสกุล" "เอาใจเขา มาใส่ใจเรา"ซึ่งความหมายดูเหมือนจะตรงตัว ยิ่งถ้าคิดให้ลึกซึ้งเเล้ว
การที่เราจะสือสารกับใครก็เเล้วเเต่ เราจะต้องรู้ด้วยว่า เขาเหล่านั้นมีพื้นฐานมาเช่นไร ไม่ใช่คุยสุ่มสี่สุ่มห้าเเล้วเขาจะรู้ทุกเรื่องไป เช่นเดียวกับการเอาใจเขามาใส่ใจเรา ถ้า
ต้องการจะรู้จักใครให้ดีสักคน ต้องเอาใจที่ใสสะอาดของเราให้เข้าไปอยู่ในใจของเขา เเล้วเราจะเข้าใจว่าเขาต้องการอะไร ซึ่งดิฉันได้นำเอาประสบการณ์ตรงจากการนั่ง
สมาธิมาใช้ วิธีการเช่นนี้ไม่ใช่จะใช้ได้เเต่สำหรับคนไทยเท่านั้น ดูเหมือนจะใช้ได้หมดทั่วโลกเลยทีเดียว ดิฉันมาเข้าใจเเละประทับใจ ตอนที่ได้ศึกษาหลักธรรมคำสอนใน
ศาสนาพุทธอย่างจริงจังนี้เอง
      เมืองไทยของเราเป็นประเทศที่สวยงาม อุดมสมบูรณ์ด้วยพันธุ์พืชที่หลากหลาย มีผักผลไม้ทุกฤดูกาล ผู้คนจิตใจดีมีน้ำใจ พร้อมที่จะต้อนรับชาวต่างประเทศที่มาเยี่ยม
เยียนเมืองไทยเสมอ ศิลปวัฒนธรรมของชาติไทยเมื่อเข้าไปสัมผัสเเล้วทำให้จิตใจอ่อนโยนตามไปด้วย เพราะล้วนเเต่งดงามประณีตบอกถึงความรุ่งเรืองทางจิตใจของคนไทย
ดิฉันรักเเละภูมิใจในบ้านเกิดเมืองนอนของตนที่สุด ไม่ใช่เพราะดิฉันอาศัยอยู่ต่างเเดน จึงรู้ซึ้งถึงความเเตกต่าง ข้อนี้เป็นเหตุผลย่อยลงมา เหตุผลหลักคือ การมองทุกสิ่ง
รอบๆตัวของดิฉันเปลี่ยนไป หลังจากที่ได้นำหลักคำสอนในพระพุทธศาสนามาปฎิบัติ โดยการทำทาน รักษาศีลห้าเป็นประจำ เเละนั่งสมาธิทุกวัน ทำให้จิตใจของดิฉันเข้ม
เเข็งขึ้น ไม่ไหลไปตามกระเเสโลกเหมือนเมื่อก่อนนี้
      จริงอยู่ดิฉันเกิดในครอบครัวชาวพุทธ เเต่เป็นพุทธในทะเบียนบ้านเท่านั้น ไม่รู้หลักธรรมเเละคำสอนที่เเท้จริง ของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า จึงทำให้ไม่รู้เเน่ชัดว่า ศาสนา
กับการดำเนินชีวิตในปัจจุบันนั้นเกี่ยวข้องกัน ดิฉันมาเข้าใจก็เกือบสาย เเต่จะไม่ให้เกิดขึ้นกับลูกโดยเด็ดขาด เเม้ตอนที่เเต่งงาน ตัวดิฉันเองได้เปลี่ยนศาสนาเป็นยิวตามสา
มีเเล้วก็ตาม สิ่งเหล่านี้ก็ไม่ได้เป็นอุปสรรคใดๆ เพราะความเชื่อมั่นเเละมั่นใจในสิ่งที่ตนเองได้ศึกษาคำสอนของพระพุทธศาสนามาว่าถูกต้อง เเละเป็นที่สุดของทุกความเชื่อเเล้ว

สารบัญ
คำนำ11
เริ่มต้นเพราะความรัก15
ความเข้าใจ27
ความเปลี่ยนเเปลง39
คำสารภาพ51
สอนลูก63
จัดนั่งสมาธิ77
เด็กเอ๋ยเด็กน้อย1  95
เด็กเอ๋ยเด็กน้อย2   113
ปัญหา127
เเยกไม่ออก141
ความโชคดี163
ชีวิตต่างเเดน181
ธรรมะกับลูก1   195
ธรรมะกับลูก2   211
หาบุญได้ใช้บุญเป็น231
ความก้าวหน้า245
ดั่งใจคิด261
ชีวิตดำเนินต่อไป277



หนังสือธรรมะแจกฟรี .pdf
หนังสือธรรมะแจกฟรี .pdf

ชื่อหนังสือ เมื่อใจเป็นสมาธฺิ
ลำดับเรื่อง : อัญชลี นาธานสัน   จำนวนหน้า 269 หน้า

ขนาดไฟล์ 32MB

ช่องทางที่ 2 ขนาดไฟล์ 32MB
คุณภาพของสื่อ :
คะแนนปัจจุบัน : 6
บริการสั่งออนไลน์
  • หนังสือใช้โปรแกรม Acrobat อ่าน ถ้าท่านยังไม่มีโหลดได้ที่นี่
    แจ้งเสีย


  • สิ่งดีๆมีไว้แบ่งปัน อะไรดีๆมีอีกเยอะ กด Like facebook กัลยาณมิตร

     ยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคล