หนังสือธรรมะแจกฟรี .pdf คลังหนังสือธรรมะ วารสาร นิตยสาร รายเดือน แจกฟรี . pdf อีบุค (ebooks)

คลังหนังสือธรรมะ วารสาร นิตยสาร รายเดือน แจกฟรี .pdf อีบุค (ebooks)

หนังสือแจกฟรี สามารถเปิดอ่านได้จาก เครื่องอ่านหนังสือ อิเล็กทรอนิกส์ (e-reader) ทั่วไป เช่น ipad, ipod, iphone และอุปกรณ์อื่นๆ เปิดอ่านได้ทันทีจากที่ไหนก็ได้

ชื่อหนังสือ เจดีย์เเห่งพระพุทธศาสนา มหาธรรมกายเจดีย์ หนังสือธรรมะแจกฟรี .pdf

JD.png

บทนำ

                 พุทธเจดีย์เป็นปูชนียสถานที่พุทธศาสนิกชนไทยและทุกชาติเห็นกันจนคุ้นตาเจนใจ ทุกคนต่างรับไว้ในจิตสำนึกเสมอว่า พุทธเจดีย์เป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เป็นสิ่งที่ต้องเคารพบูชา ต้องกราบ ต้องไหว้ หรือต้องระลึกไว้ในใจด้วยความเชื่อที่ว่าจะได้เกิดในภพชาติใหม่ที่ดีกว่าเดิม เฉกเช่นความศรัทธาของพุทธศาสนิกชนชาวพม่าที่เชื่อมั่นสืบทอดต่อๆ กันมาว่าหากบุคคลใดได้สร้าง ได้ซ่อม หรือได้บูรณะพระพุทธเจดีย์ย่อมได้บุญอย่างใหญ่หลวง ส่งผลให้บุคคลนั้นสามารถเข้าถึงธรรมได้ในระดับพระโสดาบันในภพชาติต่อไปทีเดียว
 

                 นับแต่โบราณกาล พระพุทธศาสนเจดีย์ปรากฏอยู่ทั่วทุกหนแห่งในดินแดนพระพุทธศาสนา ที่เป็นเช่นนั้นเพราะพุทธเจดีย์ทำหน้าที่เป็นเครื่องตอกย้ำพร่ำเตือนถึงความเจริญรุ่งเรืองของพระพุทธศาสนาในภูมิภาคเหล่านั้น พุทธเจดีย์คือสัญลักษณ์แห่งความเชื่อมั่นศรัทธา และความมั่งคั่งของผู้คนในแผ่นดิน นั้น ๆ ที่สามารถแสดงออกและสืบทอดมาถึงชนรุ่นหลังดังที่พบเห็นได้ในปัจจุบันนอกจากนี้พุทธเจดีย์ยังแสดงถึงความศรัทธาดั้งเดิมของพุทธศาสนิกชนในแผ่นดินนั้น ที่ครั้งหนึ่งเคยมีพระพุทธศาสนาเจริญรุ่งเรืองมาก่อน แต่ภายหลังได้เสื่อมถอยลงไป
 

                 ดังนั้นจึงกล่าวได้ว่า “พุทธเจดีย์” คือหลักฐานทั้งหมดของพระพุทธศาสนา ที่รวมไว้ทั้งประวัติความเป็นมาของแผ่นดิน ของผู้คน ตลอดจนกระทั่งพระสัทธรรมในสมัยนั้นๆ ถึงแม้ว่าพุทธเจดีย์จะมีรูปทรงที่แตกต่างกันไปในแต่ละท้องถิ่น แต่ละภูมิภาค แต่ความหมายที่เป็นแก่นแท้ของพุทธเจดีย์ที่ผู้สร้างจะละเลยไม่ได้นั้นยังคงมีอยู่ เพราะพุทธเจดีย์เป็นสถาปัตยกรรมที่ไม่อาจสร้างได้ตามใจนึก อย่างไรก็ตาม เมื่อกาลเวลาล่วงเลยไปความเข้าใจในเรื่องแก่นแท้ของพุทธเจดีย์นี้ก็เจือจางลง สิ่งหนึ่งที่ผู้คนรุ่นหลังพึงเข้าใจเกี่ยวกับพุทธเจดีย์ก็คือ ความเชื่อที่ว่า
 

               “ด้วยวัตถุใด ๆ หากกอบขึ้นไว้ด้วยแรงศรัทธา


      ด้วยความปรารถนาเด็ดเดี่ยวแรงกล้า


          เพื่อถวายแด่พระพุทธองค์อย่างแท้จริง


                  กอบแห่งวัตถุนั้นสามารถถือได้ว่าเป็นเจดีย์”
 

                 ความเชื่อดังกล่าวนี้จึงเป็นมรดกตกทอดมาสู่ประเพณีการก่อพระเจดีย์ทรายในปัจจุบัน
 

                 หนังสือเล็ก ๆ เล่มนี้ จะเป็นเรื่องราวสั้น ๆ ง่าย ๆ ของความเป็นมาของพระพุทธศาสนเจดีย์ตั้งแต่วันแห่งกาลก่อนจนกระทั่งถึงวันที่ “มหาธรรมกายเจดีย์” ได้ถูกรังสฤษดิ์ให้รุ่งโรจน์แล้วในปัจจุบัน

 

                  วันนี้โลกและจักรวาลมีมหาเจดีย์ที่เป็นทั้งหมดของพระพุทธศาสนา คือ มหาธรรมกายเจดีย์ขอทุกท่านจงอ่านด้วยใจอันสดใส ด้วยจิตอันมั่นในพระบรมศาสดาสัมมาสัมพุทธเจ้า เพื่อแสงแห่งความสงบและความเข้าใจในพระพุทธธรรมจะได้แจ่มจำรัสขึ้นในใจ
 

คณะผู้จัดทำ



หนังสือธรรมะแจกฟรี .pdf
หนังสือธรรมะแจกฟรี .pdf

ชื่อหนังสือ เจดีย์เเห่งพระพุทธศาสนา มหาธรรมกายเจดีย์
ลำดับเรื่อง : มูลนิธิธรรมกาย   จำนวนหน้า 56 หน้า

ขนาดไฟล์ 7 MB

ช่องทางที่ 2 ขนาดไฟล์ 7 MB
คุณภาพของสื่อ :
คะแนนปัจจุบัน : 3
บริการสั่งออนไลน์
  • หนังสือใช้โปรแกรม Acrobat อ่าน ถ้าท่านยังไม่มีโหลดได้ที่นี่
    แจ้งเสีย


  • อยากดูจอบุณของตังเอง

    สิ่งดีๆมีไว้แบ่งปัน อะไรดีๆมีอีกเยอะ กด Like facebook กัลยาณมิตร

     ยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคล